Ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn tạo tài khoản Zalo Official Account Hôm nay Định cư và Việc làm sẽ hướng dẫn các bạn TÍCH HỢP ZALO CHAT VÀ ZALO COMMENT VÀO WEBSITE 

Hiện tại Zalo đang rất phát triển và hầu như 90% sử dụng Smartphone đều có cài Zalo, vậy không có lý do gì chúng ta ko cài phần hỗ trợ Chat của Zalo vào website để support một cách nhanh chóng nhất.

Hoàn toàn miễn phí và có thể thay thế các ứng dụng chat khác như  liveChat hoặc uchat…

Hiện tại Zalo hỗ trợ các Plugin: Nút Chia sẻ, Nút Quan tâm, Widget Quan tâm, Widget Chat, Widget Bình luận

Mình sẽ hướng dẫn chi tiết tích hợp từng nút, bạn nào sử dụng nhu cầu nào thì cài đặt cái đó thôi, mình thì sử dụng 2 cái chính nhất đó là Widget Chat và Widget Comment

Bước đầu tiên để Setup những thứ này, bạn sẽ phải tạo 1 Office Account Zalo, nó như là 1 Page bên Facebook

1. Cài đặt Widget Chat Zalo vào website, Blogpost:

Bước 1: Để cài Chat Zalo, bạn vào thẳng link sau: https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widget

Sau đó cấu hình như bên dưới, Office Account ở bài trước mình đã tạo, cái dãy số đằng sau là id của Office Account


Bước 2: Bấm vào nút Lấy mã, sau đó copy đoạn mã và dán vào code trước thẻ đóng </head> 

Sau đó bấm Update File với Wordpress, còn với Blogpost bạn chỉ cần lưu Temple lại là xong. Rồi ra ngoài kiểm tra thử đã xuất hiện hay chưa

2/ Cài đặt Widget Comment Zalo vào website, Blogpost:

Bước 1: Cũng tương tự như cách làm với widget Chat Zalo, các bạn vào link sau:

https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-comment-widget

Bấm tạo 1 ứng dụng có tên Comments Blog dinhcuvieclam 

Trên hình các bạn thấy mình đã có ứng dụng rồi là do mình đã tạo từ trước.

Bước 2: Tạo ứng dụng ID Zalo. Giờ mình làm một cái mới cho mọi người nhé.


Các bạn làm như hình sẽ ra bảng sau:


Sau đó tích vào Chưa kích hoạt và chọn Đồng ý

Như vậy bạn đã tạo xong ứng dụng Zalo cho mình rồi


Bước 3: Ok, sau đó thì quay trở lại link này

https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-comment-widget


* Lúc này có chút rắc rối nhưng bạn đừng lo mình sẽ hướng dẫn bạn giải quyết

LƯU Ý: Để tránh rắc rối sau này bạn nên làm theo các hướng dẫn bên dưới đây của mình

+ Đầu tiên các bạn Click chuột vào cái chữ màu đỏ ấy để quay về phần Cài đặt và điền tên miền vào Miền ứng dụng và chọn Lưu thay đổi.


* Như mình đã nói ở trên để tránh rắc rối cũng như lỗi có thể sảy ra. Bây giờ ta sẽ cấp quyền cho các Vai trò API.


+ Các bạn lần lượt vào: Social API, Official Account API, Article API, Shop API để xin xác nhận quyền

+ Khi các mục trên các bạn chưa xác minh quyền thì sẽ có chữ Chưa đăng ký màu đỏ như hình dưới. Sau đó chọn Nộp xét duyệt.


Còn sau khi đã xác mình quyền thì có chữ Đã được duyệt màu xanh như hình

* Cuối cùng các bạn quay lại link: https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-comment-widget để Tạo mã widget bình luận. Chọn Lấy mã


* Vào Mẫu => Chỉnh sửa HTML
Tìm đến thẻ </body> và thêm đoạn mã Bước 1 vào trước thẻ </body> 


Tìm đến đoạn mã <b:include data='post' name='post'/> thêm đoạn mã Bước 2 vào sau đoạn mã  <b:include data='post' name='post'/>
* Cuối cùng lưu Temple Blogspot và nhận thành quả

Mình viết bài hơi lủng củng vì cũng mới tập làm quen với Blogspot xin các bạn thông cảm.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng nhận xét

 
Top